1900-3016
Liên hệ qua Zalo
Địa chỉ
Liên hệ qua Facebook
Hotline
Zalo
Địa chỉ
Facebook
Kinh doanh shop hoa giả

17 điều cần biết để kinh doanh shop hoa giả lợi nhuận bạc triệu

Hoa từ lâu là mặt hàng được chị em phụ nữ rất thích, đặc biệt đối với dòng hoa giả chưng lâu sẽ không sợ bị héo. Vậy nên mặt hàng này vẫn rất được nhiều nhà đầu tư ưu ai lựa chọn để kinh doanh.

Để kinh doanh shop hoa giả thành công chủ quán cần biết những điều gì? Cùng Chukinhdoanh tìm hiểu ngay!

 1/ Hoa giả là gì? Có những nhóm hoa giả nào? 

Hoa giả là một loại hoa thủ công được làm nên từ đôi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân. Hoa giả nhìn khá giống hoa thật và làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: vải, giấy, nhựa, cao su,.. với đa dạng màu sắc, kích thước và kiểu dáng. Hoa giả có thể dùng để trang trí các văn phòng, quán cafe, sảnh tòa nhà, các bữa tiệc…

Công nghệ ngày càng phát triển, vậy nên hoa giả ngày nay cũng xuất hiện đa dạng mẫu mã, màu sắc, chất liệu như:

  • Hoa lụa
Hoa lụa giả

Shop kinh doanh hoa lụa giả

Hoa lụa là một loại hoa giả được làm từ loại vải cao cấp hơn hẳn những loại hoa vải khác. Để tạo ra được những bông hoa lụa nhìn bề ngoài cứ ngỡ là hoa thật thì chúng được các nghệ nhân sử dụng những gam màu rất tự nhiên, không quá màu mè, cũng không quá chìm để tạo ra sự mềm mại cho loại hoa này.

Hoa giả bằng lụa không chỉ đẹp mà còn bền không kém phần sang trọng như khi cắm hoa thật. Bên cạnh đó, những bình hay giỏ hoa lụa đều có thể sử dụng trong thời gian dài mà không bị phai màu. 

Đối với hoa lụa, bạn có thể kinh doanh với hoa cành, hoa lẵng, hoa cắm lọ, hoa treo tường,… tùy theo ý tưởng kinh doanh hoa giả của bạn hoặc theo đơn đặt của khách hàng.

Với mặt hàng hoa lụa, bạn có thể tự học cách làm mẫu hoa từ đơn giản như hoa cúc, hoa hồng, hoa phong lan, ly và tự mình sản xuất ra các mẫu hoa cho shop hoa giả của mình.

  • Hoa voan
Hoa voan

Hoa voan được làm từ chất liệu voan. Voan là loại vải có độ co dãn tương đối tốt, hầu như ai cũng có thể tự làm được cho nên hoa voan có giá thành khá rẻ. Đối với mặt hàng này, chủ yếu là tự làm hoặc nhập nguồn hàng trong nước, không nhập từ nước ngoài.

  • Hoa giấy
Hoa giấy

Hoa giấy là loại hoa giả được làm từ các loại giấy màu. Nguyên liệu rẻ mà cách làm lại vô cùng đơn giản nên đây chính là loại hoa được nhiều người mới bắt đầu kinh doanh shop hoa giả lựa chọn nhất.

Chất liệu giấy dùng làm loại hoa giả này thường là giấy nhún, giấy xốp, giấy sần,… Thêm một số dụng cụ khác đi kèm như cành làm từ kẽm, nhũ, dây ruy băng,…Vì giá thành của hoa giấy tương đối rẻ nên chắc chắn sẽ phù hợp với tất cả người tiêu dùng ở bất kì tầng lớp nào.

Nguyên liệu rẻ cùng với cách làm đơn giản cho nên hoa giấy được rất nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn làm mặt hàng chủ đạo khi bước chân vào thị trường kinh doanh hoa.

  • Hoa pha lê
Hoa pha lê

Loại hoa pha lê này được nhập khẩu từ Thái Lan, Nhật Bản và Đài Loan. Đây là loại được mệnh danh là “hoa nhựa đẹp” khi sử dụng các hạt nhựa trong suốt, long lanh để ghép thành. Tuy nhiên, chỉ có phần cánh hoa mới được làm từ pha lê còn những bộ phận khác thì được dùng từ chất liệu đồng, lụa để ghép thành. 

Hoa pha lê có thể nhập trực tiếp từ nước ngoài hoặc nhập nguyên liệu về để tự làm. Do đó mà giá thành của hoa pha lên khá đắt so với những loại hoa giả khác trên thị trường.

  • Hoa đất sét
Hoa đất sét

Nghe tên thì chắc chắn bạn cũng hình dung ra được hoa đất sét là loại hoa được làm từ bột đất sét tổng hợp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đất sét khác nhau như: đất sét của Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,…Trong đó thì đất sét của Nhật Bản là được sử dụng phổ biến nhất vì nó làm ra được hoa đẹp nhất.

Những bình hoa được làm từ đất sét thường có kích thước rất là nhỏ và thích hợp để trang trí bàn làm việc hoặc bàn họp.

Đất sét khi làm hoa phải được cán mỏng, sau đó dùng két cắt cánh hoa hoặc dùng khuôn hoa để tạo hình. Khi đã có được bông hoa thì cần dùng gió để phơi khô rồi mới dùng dầu để tô màu.

Hoa đất sét thường rất bắt mắt và có nhiều kiểu dáng sinh động. Để làm được một bình hoa đất sét cần rất nhiều công sức nên giá của loại hoa giả này tương đối mắc. Thích hợp cho đối tượng khách hàng tầm trung trở lên.

  • Hoa sáp
Hoa sáp

Hoa sáp hay còn gọi là hoa xà phòng được làm từ vật liệu chính đó là xà phòng với các loại màu sắc và mùi hương khá đa dạng. Các cánh hoa được cán mỏng tạo độ mềm mại như hoa tươi, mùi hương của hoa cũng tạo tạo được độ tinh khiết, dịu nhẹ như hoa thật. Với công nghệ hiện đại như ngày nay, hoa sáp đã đạt gần 100% như hoa tươi.

Trong các loại hoa giả, với công nghệ chế tác khá tinh xảo và đặc điểm xà phòng dễ tạo hình, có thể nói hoa sáp là loại hoa giống với hoa tươi nhất. Nếu nhìn xa, chắc chắn bạn sẽ khó phân biệt được đâu là hoa sáp, đâu là hoa tươi.

Dù giống như hoa tươi nhưng giá thành của hoa sáp chỉ bằng từ 50% đến 60% hoa tươi. Đây chính là ưu điểm nổi trội của hoa sáp giúp người dùng có thể tiết kiệm đáng kể chi phí khi đi mua hoa.

Thay vì mua hoa tươi giá thành khá cao, đặc biệt là trong các ngày lễ, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn các mẫu hoa sáp với màu sắc, kiểu dáng tương tự mà chi phí thấp hơn rất nhiều. Rõ ràng đây là một ưu điểm mà chúng ta nên lưu ý.

Máy pos cầm tay - gif

2/ Xác định loại mặt hàng cần bán

Nếu bạn muốn kinh doanh shop hoa giả, nhất là khi chỉ mới bắt đầu với số vốn hạn hẹp thì bạn nên chọn thật kỹ loại hoa giả phù hợp với túi tiền. Thị trường ngày nay có khá nhiều loại hoa giả giá thành nhập rẻ như hoa voan, hoa lụa, hoa giấy,…bạn có thể tham khảo.

Tất nhiên là chẳng có gì đa dạng bằng nếu như bạn lựa chọn kinh doanh tất cả các loại hoa giả có trên thị trường. Tuy nhiên nếu chỉ lựa chọn kinh doanh 1-2 loại hoa thì sẽ hiệu quả và phù hợp hơn khi bạn là người mới bắt đầu kinh doanh shop hoa giả. Bởi vì bất kỳ cửa hàng nào cũng cần phải có ít nhất một sản phẩm chủ đạo cho shop của mình để thu hút người mua.

Ngoài ra nếu có các dịch vụ kèm theo thì việc đa dạng hóa những loại hoa giả sẽ đem lại cơ hội tiếp cận với người mua, tìm kiếm nguồn doanh thu cao hơn rất nhiều ví dụ như: dịch vụ cắm hoa giả mừng khai trương, đám cưới, đám tang, các bó hoa vào các dịp lễ Tình nhân, 20/10,…

3/ Thủ tục mở shop kinh doanh hoa giả như nào?

Đăng ký giấy phép kinh doanh

Theo quy định của Pháp luật Việt Nam khi kinh doanh shop hoa giả hay làng nghề làm hoa giả, bạn cũng cần phải tiến hành đăng ký kinh doanh, xin phép mở cửa hàng rồi mới được đi vào hoạt động.

Trường hợp này, bạn nên thực hiện đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Đây là cách mở cửa hàng hoa giả đơn giản, dễ tiến hành nhất hiện nay. Hồ sơ xin phép kinh doanh mở shop hoa giả gồm:

  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể kinh doanh hoa giả.
  • Chứng minh thư nhân dân của chủ hộ kinh doanh (bản sao công chứng).
  • Hợp đồng thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

4/ Mở shop hoa giả cần bao nhiêu vốn? 

Vấn đề tiếp theo mà bạn cần quan tâm khi mở shop hoa cần bao nhiêu vốn. Bởi muốn kinh doanh thì điều tất yếu đầu tiên là phải cần có nguồn vốn đầy đủ. Vậy mở shop hoa giả cần bao nhiêu vốn?

Thật sự khó để có thể đưa ra một con số chính xác cho bạn tham khảo bởi vì mức chi phí mở shop hoa giả sẽ còn tùy thuộc vào quy mô cửa hàng, thiết kế trang trí shop, điều kiện sẵn có,… 

Nếu mở shop hoa giả với quy mô lớn thì số vốn sẽ phải nhiều hơn khi mở shop nhỏ. Trường hợp bạn có sẵn cửa hàng mà không cần thuê mặt bằng mở shop hoa giả thì vốn sẽ ít hơn khi bạn phải đi thuê.

Ngoài ra, còn có những khoản thu chi khác như: vốn nhập hàng, tiền thuê nhân viên, tiền điện, tiền nước, tiền mua vật dụng tọa lạc như tủ, kệ, máy tính, bàn quầy, ghế,..đặc biệt còn phải chi tiền cho việc sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng hoa để vận hành cửa hàng một cách hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, căn cứ theo mức chi phí hiện nay thì để mở một shop hoa giả bạn phải cần chuẩn bị từ 30 đến 50 triệu đồng.

5/ Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Trong thị trường hoa giả cũng có nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Có thể kể tới nhóm khách hàng có thu nhập thấp thường sử dụng hoa rẻ. Bên cạnh đó là nhóm có thu nhập sao, họ hay sử dụng hoa nhập khẩu. Còn lại là nhóm trung lưu họ cũng sẽ thường mua hoa ở tầm trung.

Bạn cần xác định quán bạn đang kinh doanh loại hoa nào, giá bán tầm nhiêu để có thể nhắm trúng khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng tới.

Xem thêm: Top 3 dòng máy POS tính tiền hiển thị giá trên màn hình

6/ Tìm kiếm nguồn hàng uy tín

Tìm kiếm nguồn hàng hoa giả uy tín

Xác định nguồn hàng hoa giả trên thị trường hoa giả hiện nay là công việc khá khó khăn bởi vì nó quyết định đến chất lượng và lợi nhuận sản phẩm thu về. Tìm kiếm các nguồn cung cấp hoa giả đòi hỏi phải có sự nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng. 

Bạn có thể lựa chọn nguồn hàng từ các chợ đầu mối hoa giả như: chợ Đồng Xuân, chợ Kim Biên, Hàng Quạt, Hàng Điếu,… hoặc từ một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,…

Để tìm ra nguồn hàng chất lượng đòi hỏi phải có sự nghiên cứu, tìm hiểu và so sánh trong một khoảng thời gian dài. Bên cạnh đó, nếu muốn sản phẩm của mình có sự khác biệt và độc đáo, thu hút hơn đối thủ thì bạn có thể tìm đến các nghệ nhân có chuyên môn để tham khảo, hơn nữa là có thể đi đến thỏa thuận và đặt hàng lâu dài với họ.

7/ Lựa chọn hình thức kinh doanh

Việc lựa chọn hình thức kinh doanh online hay offline khi mở shop kinh doanh hoa giả cũng vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của shop bạn. 

Tùy vào hình thức kinh doanh online hay offline mà sẽ có các chiến lược marketing tiếp cận khách hàng khác nhau, ngoài ra việc này còn ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn vốn đầu tư ban đầu và quá trình kinh doanh của bạn.

  • Mở shop kinh doanh hoa giả offline

Bạn sẽ tốn chi phí rất lớn nếu quyết định mở shop kinh doanh hoa giả. Việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh nơi đông dân cư, nhiều người qua lại cho một shop bán hoa giả hiện nay sẽ rơi vào khoảng 30 triệu/tháng. Thêm tiền thiết kế trang trí nội thất phù hợp đúng phong cách sẽ khoảng 30 – 50 triệu đồng.

Hơn nữa nếu quyết định thuê mặt bằng để mở shop bán hoa giả bạn còn phải tốn thêm các khoản chi phí khác như: chi phí đăng ký hộ kinh doanh, thuế phí hằng tháng/quý/năm,… 

  • Mở shop kinh doanh hoa giả online

Đối với hình thức kinh doanh hoa giả online thì bạn không cần phải tốn nhiều chi phí đầu tư ban đầu như chi phí thuê mặt bằng. Tuy nhiên, bạn phải có kiến thức tốt trong lĩnh vực marketing thì mới có thể triển khai một cách suôn sẻ và hiệu quả.

Trong thời đại công nghệ như hiện nay thì việc bán hàng qua internet đã trở nên quá quen thuộc với tất cả mọi người. Vì vậy để không bị bỏ lại phía sau, bạn phải thiết kế  một website bán hàng, lập tài khoản, fanpage bán hoa giả trên các nền tảng MXH như Facebook, Instagram, Tiktok,…cho shop hoa giả của mình.

Bên cạnh đó, cần xây dựng thêm các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng, chạy quảng cáo cho website, fanpage để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên trong thời đại 4.0 như hiện nay thì việc kết hợp cả hai hình thức kinh doanh trên sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Xem thêm: 10 kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh thành công

8/ Bảo quản hoa giả đúng cách 

Bảo quản hoa giả đúng cách

Nhiều người không biết để kinh doanh shop hoa giả hiệu quả ngoài đáp ứng những yêu cầu nói trên bạn còn phải biết cách bảo quản hoa cho đúng cách, nếu không chúng có thể sẽ bị bạc màu một cách nhanh chóng.

Mặc dù hoa giả có tuổi thọ khá lâu nhưng nếu không được bảo quản đúng cách, nó sẽ rất nhanh xuống sắc. Học hỏi các bảo quản hoa, giữ cho chất lượng hoa bền đẹp trong suốt thời gian trưng bày sẽ để lại được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

Bạn có thể học hỏi kinh nghiệm từ nhiều trang hay hội nhóm trên MXH, thậm chí hỏi thăm trực tiếp những người đi trước có kinh nghiệm, để có thể bảo quản hoa giả đúng cách và giữ cho hoa bền đẹp. 

Đặc biệt trong quá trình bán hoa, bạn cũng nên bật mí một chút về cách giữ cho màu hoa bền đẹp cho khách hàng, như vậy vừa thể hiện sự chăm chú trong từng sản phẩm của mình, vừa tạo được ấn tượng và tăng sự hài lòng của khách hàng khi nghĩ về thương hiệu của bạn.

9/ Lựa chọn tên và thiết kế logo đẹp mắt   

Khi mở shop hoa giả bạn cần đặt tên cho shop của bạn cho đẹp mắt. Bởi vì tên cửa hàng hoa giả có những quy định cần tuân thủ, do đó bạn cần lưu ý:

  • Không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu trái thuần phong mỹ tục, thiếu văn hoa giả để đặt tên cho cửa hàng.
  • Không được sử dụng từ công ty hay doanh nghiệp làm tên cho cửa hàng.
  • Tên cửa hàng không được giống hay trùng lặp với các cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi huyện.

Một số tên shop hoa giả hay như: Tree House Décor, Midori Shop, Bamboo Florist, Thu Hà, Sky Flower,…

Mặc khác, có rất nhiều yếu tố trước khi bắt đầu kinh doanh. Việc tập trung vào thiết kế logo cho cửa hàng của bạn cũng là một yếu tố đáng chú ý. Logo cho shop hoa phải thể hiện được sự thân thiện, gần gũi với khách hàng và thu hút sự chú ý từ họ.

Xem thêm: Buôn bán gì với số vốn nhỏ? 15 ý tưởng kinh doanh độc đáo

10/ Trang trí cửa hàng chỉnh chu, thu hút khách hàng

Trang trí cửa hàng chỉnh chu, thu hút khách hàng

Với mỗi loại hoa giả bạn sẽ có cách sắp xếp khác nhau sao cho đẹp mắt, nhưng cơ bản theo kinh nghiệm của nhiều chủ shop bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Mặt ngoài là biển hiệu nên chọn mẫu đơn giản mà tinh tế, nổi bật để thu hút khách hàng.
  • Bên trong shop bạn nên để tường màu trắng hoặc màu kem bởi vì những màu sắc này giúp tôn nên các bông hoa giả, cũng là phông nền cho bạn chụp ảnh rất đẹp.
  • Nên đặt các kệ gỗ tam cấp, tứ cấp để trưng bày được nhiều mà tối ưu diện tích.
  • Sắp xếp các bình hoa bán lẻ, bình hoa thành phẩm đan xen cho sinh động. Khách xem bình lẻ cũng hình dung được khi cắm hoa vào sẽ như thế nào.      

11/ Tập trung vào khách hàng cũ      

Kinh doanh hoa giả là một mô hình kinh doanh mà không cần phải quan tâm nhiều  đến khách hàng mới, nghe thì vô lý thật nhưng chắc chắn bạn sẽ bị thuyết phục sau khi được giải đáp sau đây:

  • Mặc dù khách hàng mới cũng là một phần mà bất kì mô hình kinh doanh nào cũng muốn hướng đến để đem lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, khách hàng cũ mới là những người biết chính xác nhất ai là khách hàng phù hợp với cửa hàng của bạn, bởi vì họ là khách hàng quá quen thuộc của shop bạn rồi.
  • Do đó, khi bạn tự tiếp cận được 100 khách hàng mới thì phần lớn có thể không đúng đối tượng có nhu cầu hoặc không đúng thời điểm. Còn đối với khách hàng cũ thì xác suất rất cao là “đúng người đúng thời điểm” đối với sản phẩm và dịch vụ của shop hoa giả của bạn.

12/ Xây dựng niềm tin khách hàng  

Dù chúng ta có là ai, chúng ta đang kinh doanh ngành nghề nào đi chăng nữa thì việc chiếm được cảm tình, lòng tin của khách hàng là một điều nên làm và nên có. Chưa hẳn việc xây dựng được niềm tin từ khách hàng dành cho bạn sẽ làm cho việc kinh doanh của bạn thành công, nhưng chắc chắn một điều rằng, chính bản thân người làm chủ như bạn sẽ cảm nhận được rõ nhất những thứ có được từ việc một khách hàng nào đó tin tưởng shop của mình.

Đối với mô hình kinh doanh hoa giả cũng vậy, việc phát triển lòng tin trong lòng khách hàng phải mất một thời gian dài. Nó sẽ giải thích giá trị thương hiệu của bạn và sẽ cho bạn thấy kết quả sau khi đã trả qua thời gian đó. 

Xem thêm: 15 bước mở cửa hàng đồ chơi trẻ em thành công

13/ Tạo website bán hàng      

Tạo website bán hàng online

Ngày nay, website cũng giống như là một doanh nghiệp được thu nhỏ, nó đem đến cho khách hàng những thông tin về nhãn hàng, loại sản phẩm, nguồn gốc, định hướng thương hiệu,… Ngoài ra, thông qua website khách hàng cũng có thể đánh giá được phần nào sự đầu tư và tính chuyên nghiệp trong cách làm việc của shop hoa giả của bạn.

Việc sở hữu website riêng mang tên thương hiệu cho shop của bạn không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp trong kinh doanh mà còn giúp bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình.

Với thông tin mà khách hàng để lại trên website bán hàng, bạn hoàn toàn có thể thêm vào tệp khách hàng của mình rồi đưa ra các chương trình khuyến mãi, tặng voucher, tri ân khách hàng nhằm giữ chân khách hàng lâu hơn, tốt hơn.

Như vậy, cách nhanh và đơn giản nhất để gây ấn tượng với người dùng về thương hiệu của bạn là tạo lập và xây dựng một website khỏe mạnh, tối ưu, đầy thu hút đem đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng khi mua hoa online.

14/ Tận dụng các phương tiện truyền thông mạng xã hội 

Trong cuộc sống bận rộn như ngày nay, người ta không còn bận tâm đến bất kì thương hiệu nào cho nên việc nhận diện thương hiệu là giai đoạn khởi đầu cho việc đánh giá một doanh nghiệp.

Nếu bạn đang kinh doanh bất kì một cửa hàng nào hay đang có dịp khuyến mãi nào đó đang diễn ra tại shop của bạn thì đừng ngần ngại đăng sự kiện đó lên trên các nền tảng MXH như Facebook, Instagram, Tiktok,…

Mọi người trên các trang MXH dù là bạn bè hay không phải là bạn bè của bạn thì họ cũng sẽ biết đến sự kiện này. Đăng vài bức ảnh nghệ thuật và những bông hoa làm bằng tay lên Pinterest kèm theo một số câu trích dẫn hay về sự đặc biệt của những loài hoa đó cũng sẽ giúp tăng được sự thu hút từ nhiều khách hàng quan tâm.

Phần mềm quản lý bán hàng - Gif

15/ Marketing thu hút khách hàng  

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, bạn là một người chủ cửa hàng hoa, bạn phải luôn luôn đánh giá các chiến lược marketing của mình sao cho kịp thời và phù hợp. Nếu không, bạn sẽ gặp khó khăn trong con đường kinh doanh của mình và không thể phát triển theo thời gian.

  • Marketing truyền miệng

Bạn có biết rằng Marketing truyền miệng mang lại doanh số bán hàng gấp 5 lần so với một lần hiển thị trên phương tiện truyền thông phải trả tiền? Hơn nữa, bạn có biết rằng 90% khách hàng có xu hướng tin tưởng và mua hàng từ một thương hiệu do một người bạn giới thiệu không?

Đó là hai lý do mà bạn nên thúc đẩy hệ thống giới thiệu tại cửa hàng hoa giả của bạn. Có thể đưa ra những ưu đãi cho những khách hàng giới thiệu cho bạn bè và gia đình của họ đến doanh nghiệp của bạn.

  • Tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi mua hàng lâu dài

Nên thực hiện các chương trình khuyến mãi cho các khách hàng thân thiết, nó có thể giúp tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng lên tới 5%.

Ví dụ: Một khách hàng A họ đến mua hàng của bạn lần đầu, bạn hãy giới thiệu với khách hàng đó chương trình khuyến mãi lâu dài của cửa hàng bạn chẳng hạn như 1 chiếc thẻ tích điểm giống như Vinmart,…

Sau khi người khách hàng đó quay lại lần thứ 2 và nhiều lần sau đó họ sẽ có thể nhận được các mức giảm giá khác nhau tùy vào mỗi lần mua hàng của họ. Đây là một cách không bao giờ cũ luôn khiến cho khách vừa tin tưởng vừa cảm giác đang được trải nghiệm sản phẩm dịch vụ tốt nhất mà cửa hàng của bạn đem lại.

Ngoài ra bạn nên tổ chức nhiều đợt khuyến mãi khác như vào các dịp lễ 8/3, 20/10, Ngày lễ tình nhân 14/2,… để thu hút khách hàng.

  • Tận dụng MXH và sàn thương mại điện tử

+ Thiết lập Fanpage, Website riêng cho thương hiệu shop hoa giả: đưa và cập nhật liên tục những thông tin về quán, chương trình khuyến mãi và cũng như là list các loại hoa có shop. Tiếp thu những phản hồi của khách hàng và giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh.

 + Tạo một hashtag độc – lạ cho shop hoa: bạn nên chọn những hashtag riêng cho shop hoa giả của mình ở trên các trang MXH, đi kèm đó là những hình thức khuyến khích khách hàng sử dụng chúng.

+  Tham gia các nhóm Facebook có liên quan: Có rất nhiều nhóm doanh nghiệp địa phương trên Facebook. Đây là một cách để bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khác nhau ở gần bạn bằng các thông điệp tiếp thị của mình. Hơn nữa, việc tạo một nhóm Facebook về shop hoa cụ thể cho doanh nghiệp của bạn cũng rất có lợi.

  • Viết Blog

Bạn nên viết blog hàng tuần về thiết kế hoa, ý nghĩa, công dụng của các loại hoa, nó cũng lý tưởng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) vì Google khao khát nội dung mới. Ngoài ra, khi bạn viết blog, bạn cung cấp thêm nội dung từ trang web của mình để các thuật toán của Google thu thập thông tin giúp khách hàng biết đến shop hoa của bạn nhiều hơn.

16/ Thêm dịch vụ giao hàng  

Ngoài việc, bạn giới thiệu cho khách hàng về mặt ý nghĩa về loài hoa đó, ý nghĩa của việc cắm hoa và những mẫu hoa mới có những đặc điểm gì hay…Thì bạn nên bổ sung thêm các dịch vụ đi kèm dịch vụ như giao hoa tại nhà, gói quà gửi tặng người thương…   

17/ Sử dụng phần mềm quản lý shop hoa  

quản lý quán ăn, nhà hàng từ xa

Đối mặt với nhiều vấn đề khi kinh doanh làm cho nhiều chủ cửa hàng hoa gặp nhiều khủng hoảng. Nhưng nếu tìm đúng “liều thuốc” xử lý được những khó khăn này thì việc buôn bán sẽ diễn ra một cách thuận lợi và có thể khởi sắc nhanh chóng.

Sau một thời gian tìm hiểu kỹ và tham khảo thì hầu hết các shop hoa giả đều đánh giá cao việc sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng hoa chính là giải pháp tốt nhất.

Phần mềm quản lý cửa hàng hoa của PosApp là một trong những đơn vị cung cấp các phần mềm quản lý và các thiết bị hỗ trợ giúp tối ưu hóa các nghiệp vụ bán hàng uy tín, phù hợp nhất đối với các shop hoa hiện nay.

Các thiết bị hỗ trợ nghiệp vụ như: máy Pos thu ngân, máy Pos cầm tay, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền,… Cho đến hiện tại đã có trên 30.000 khách hàng đã tin dùng và đồng hành cùng PosApp.

Phần mềm quản lý cửa hàng hoa của PosApp với các tính năng vượt trội như:

  • Hỗ trợ bán hàng nhanh chóng bằng mã vạch

Mã vạch sẽ giúp cho bạn dễ dàng truy xuất hàng hóa và bán hàng một cách nhanh chóng.

Giảm thiểu những rủi ro không đáng có như sai sót, tính nhầm giá,…so với cách bán hoa truyền thống.

  • Kiểm soát đơn hàng chặt chẽ

Việc in hóa đơn chi tiết sẽ giúp cho bạn và khách hàng dễ dàng kiểm tra đơn hàng, để kịp thời đổi trả khi có sai sót.

Bên cạnh đó PosApp còn giúp thống kế doanh thu & hạn chế việc nhân viên gian lận trong ca làm việc.

  • Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán
may pos quet the nhan order

Posapp còn hỗ trợ cung cấp nhiều hình thức thanh toán khác nhau giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn như: thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử Momo,…

Đặc biệt, từng hình thức khác nhau sẽ được hệ thống thống kê theo từng mục doanh thu khác nhau.

  • Hỗ trợ bán hàng trên di động

Tất cả các thao tác nghiệp vụ bán hàng đều thực hiện được ngay trên chiếc điện thoại di động, máy pos cầm tay,…Ví dụ như: tính tiền, quét mã vạch, in hóa đơn,…tuy nhiên tính năng chỉ thích hợp với các cửa hàng hoa tương đối nhỏ.

  • Phần mềm tương thích với nhiều thiết bị
icon tron bo may ban le min

Phần mềm quản lý cửa hàng hoa của PosApp tương thích với nhiều thiết bị có sẵn như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy PC,… nên bị có thể xem các báo cáo kinh doanh ở bất kỳ đâu mà không cần phụ thuộc vào máy Pos bán hàng.

Ngoài ra, phần mềm quản lý cửa hàng hoa của PosApp còn dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi khác như: máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền, máy in bếp,… giúp quy trình bán hàng được tự động hóa, quy trình quản lý siêu thị, tạp hóa được chuyên nghiệp và tối ưu hơn.

  • Lưu trữ thông tin khách hàng

Phần mềm quản lý cửa hàng hoa giả của PosApp giúp bạn dễ dàng lưu trữ thông tin quan trọng của khách hàng như họ và tên, số điện thoại, lịch sử giao dịch của khách tại quầy thu ngân, giá trị thành viên trên thẻ,…

Với những thông tin trên, bạn có thể dễ dàng phân loại khách hàng, từ đó đưa ra những chương trình quảng cáo, khuyến mãi phù hợp, cũng như chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả hơn.

  • Báo cáo hoạt động kinh doanh theo thời gian thực
kho cua hang hoa

Phần mềm quản lý cửa hàng hoa của PosApp hỗ trợ bạn thống kê doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền thu chi chi tiết theo ngày/tháng/năm một cách chi tiết, cụ thể với hơn 30 biểu đồ phân tích rõ ràng. Xem báo cáo chi tiết rõ ràng từ xa thông qua chiếc điện thoại mà không cần phải có mặt 24/7 tại cửa hàng.

  • Dễ dàng quản lý chuỗi cửa hàng

Chỉ với một chiếc điện thoại có tích hợp phần mềm quản lý cửa hàng hoa của PosApp bạn có thể dễ dàng quản lý và kiểm soát chuỗi cửa hàng từ xa mà không cần tới từng chi nhánh. Mọi báo cáo kinh doanh đều được cập nhật theo thời gian thực giúp bạn chủ động hơn trong việc quản lý.

Kinh doanh shop hoa giả không hẳn khó nhưng cái bạn mà cần là phải biết kiên trì, tìm hiểu thật kỹ thông tin thị trường, cũng như chuẩn bị các bước kinh doanh chi tiết và lập cho mình một kế hoạch thật chi tiết để việc kinh doanh được diễn ra một cách suôn sẻ nhất.

Phần mềm shop hoa, quà - Gif

Hi vọng những kinh nghiệm mà Chukinhdoanh đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thể học hỏi thêm một số kiến thức làm hành trang cho công việc kinh doanh hoa sắp tới của mình. Chúc bạn sẽ có được một shop hoa như ý!

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý shop hoa giả tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!

liên hệ với chúng tôi

Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!